Nến của Magical

✨ Tại Magical, từng chiếc nến một đều được bọn mình làm bằng tay từ đầu đến cuối và luôn cố gắng đưa đến cho các bạn những bé nến xinh và thơm hết sức có thể. Không những vậy, từng loại thành phần làm nến đều được Magical chọn lựa kỹ càng để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng như: Sắp đậu nành, bấc cotton, tinh dầu,..
Hãy cùng bọn mình tìm hiểu xem những nguyên liệu này có công dụng gì nhé.

▪️ Sáp đậu nành được làm từ dầu đậu nành và là một trong những loại sáp thực vật được ưa chuộng.

🔹 Ưu điểm của nến làm từ sáp đậu nành là:

- Lành tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

- Khi cháy, nến làm từ sáp đậu nành không tỏa ra khí độc hay mùi khét khó chịu, tạo ra ít muội than hơn tới 90% so với paraffin.

- Tính chất nóng chảy khá thấp, không gây bỏng da.

- Nến làm từ sáp đậu nành sẽ cháy chậm hơn / lâu hơn so với nến paraffin.

🔸 Nhược điểm của sáp đậu nành:

- Nóng chảy ở 48-50 độ nên rất khó sử dụng cho những nơi có nhiệt độ cao như VN

và các nước vùng nhiệt đới khác.

- Vì thế nên phải mix 10-15% sáp ong để nến được cứng hơn, không bị chảy ra khi trời nóng (và giá thành của sáp ong tương đối cao).

▪️ Sáp ong​ sẽ trung hòa các chất ô nhiễm, loại bỏ bụi, mùi hôi, nấm mốc trong bầu không khí. Hơn nữa còn làm dịu các triệu chứng dị ứng, hen suyễn và cải thiện hô hấp cho người sử dụng.

✨ Ngoài ra sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng sáp Paraffin cùng bấc chì hay các loại nến kém chất lượng khác.

🔹 Vì Paraffin có nguồn gốc từ dầu hỏa. Nến làm từ Paraffin thường có khói đen, không tốt cho sức khỏe. Khí thải từ nến Paraffin sẽ tích tụ trên tường, làm ố màu sơn trong nhà, giải phóng các hóa chất không mong muốn như ankan, anken và toluen, tất cả đều độc hại đối với con người. Hít phải các hợp chất này trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như dị ứng thông thường, hen suyễn và thậm chí một số loại ung thư.

🔸 Còn bấc chì là sợi bấc có bông được quấn quanh lõi kim loại. Nếu sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm độc chì cho người sử dụng. Bấc chì đã bị cấm sử dụng từ năm 2003 ở một số quốc gia, tuy nhiên nhiều quốc gia khác vẫn không có quy định nghiêm ngặt cho việc này.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận